20190207.Mùng 3 TẾT KỶ HỢI, Thánh hóa Công ăn Việc làm - Ca đoàn Cêcilia

Ngày 07 tháng 02 năm 2019

Mùng 3 TẾT KỶ HỢI, Năm C

Thánh hóa công ăn việc làm

Ca đoàn Cêcilia
Phúc Âm (Mt 25, 14-30)
"... Ông chủ trả lời người ấy rằng: “Hỡi đầy tớ hư thân và biếng nhác, ngươi đã biết ta gặt chỗ không gieo, thu nơi không phát: vậy lẽ ra ngươi phải giao bạc của ta cho người đổi tiền, và khi ta trở về, ta sẽ thu cả vốn lẫn lời ..."
Dẫn Nhập Lễ
Kính thưa cộng đoàn
Trong những ngày đầu xuân, chúng ta vẫn thường chúc nhau: “Năm mới làm ăn thịnh vượng, phát tài. Con cháu siêng năng, ngoan ngoãn...”. Điều đó cho thấy người Việt Nam chúng ta rất coi trọng lao động. 

Trong kho tàng ca dao tục ngữ không thiếu những câu đề cao giá trị của lao động, chẳng hạn như “Có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ mang phần đến cho”. Đồng cảm với dân tộc, Giáo Hội Việt Nam đã dành riêng ngày Mồng Ba Tết để xin Chúa thánh hóa công ăn việc làm, giúp cho người Kitô hữu hiểu rõ giá trị của lao động trí óc cũng như lao động chân tay.
Thiên Chúa sáng tạo nên vũ trụ vạn vật và trao cho con người trông coi và làm sinh lợi ra từ những nguồn vốn đó. Nguồn vốn này, Thiên Chúa ban cho tất cả mọi người, mọi nơi và mọi thời, mỗi người phải biết làm lợi những nguồn vốn Chúa trao tùy theo ơn gọi và bổn phận. Chỉ khi đó, con người mới có được trọn vẹn niềm vui trong Chúa Ki-tô.
 Hiệp dâng thánh lễ hôm nay, chúng ta phó thác công việc cả một năm trong tay Chúa, xin cho mọi việc chúng ta làm, được tràn đầy ơn Chúa và luôn an lành.
Với tâm tình đó, kính mời cộng đoàn hướng về đoàn rước cùng hiệp dâng thánh lễ.
Ca đoàn Cêcilia
Ca Nhập Lễ
Video Ca đoàn Cêcilia
Ca Nhập Lễ
Hiệp ý cầu nguyện trong thánh lễ
"Trong thánh lễ hôm nay xin quý cộng đoàn hiệp ý với những ý nguyện sau: Tạ ơn năm cũ, cầu bình an cho năm mới. Xin thánh hóa công ăn việc làm, xin cho có công việc ổn định. Xin cho chuyến đi được bình an, cầu cho các linh hồn, ...
Kính thưa quý ông bà, anh chị em, hôm nay là ngày Mùng 3 Tết và theo truyền thống của giáo hội Việt Nam thì Giáo hội Việt Nam có xin Tòa Thánh cho chúng ta ngày hôm nay mừng lễ bổn mạng với ý nghĩa là thánh hóa công ăn việc làm ..." 
Bài đọc 1
Ca đoàn Cêcilia
Đáp Ca
Bài đọc 2
Mùng 3 TẾT KỶ HỢI 2019, Năm C
Thánh hóa Công ăn Việc làm
Bài giảng Cha phó, Antôn Nguyễn Quang Chẩn
Dâng lời Cầu nguyên
"Anh Chị Em thân mến, khi xưa Chúa đã làm việc trong 6 ngày để tạo thành vũ trụ trời đất, ngày nay chúng ta cũng được mời gọi tích cực làm việc để nuôi sống bản thân, gia đình và phục vụ mọi người. Hôm nay chúng ta hãy dâng lên Chúa những công việc mà chúng ta đang làm để được Chúa thương, Thánh hóa và Chúc lành ..."
Ca đoàn Cêcilia
Ca Dâng Lễ
Video Ca Dâng Lễ
Ca đoàn Cêcilia
Ca Hiệp Lễ
Video Ca Hiệp Lễ
Ca đoàn Cêcilia
Ca Kết Lễ
Video Ca đoàn Cêcilia
Ca Kết Lễ
20190207.Thánh lễ Mùng 3 TẾT KỶ HỢI - Ca đoàn Cêcilia
 20190207.Thánh lễ Mùng 3 TẾT KỶ HỢI - Ca đoàn Cêcilia

Được tạo bởi Blogger.