20190306.Thứ Tư, Lễ Tro, Mùa Chay Thánh - Ca đoàn Cêcilia

Ngày 06 tháng 03 năm 2019

Thứ Tư, Lễ Tro

Mùa Chay Thánh

Ca đoàn Cêcilia

Phúc âm (Mt 6, 1-6, 16-18)
"... Còn anh, khi cầu nguyện, hãy vào phòng đóng cửa lại, và cầu nguyện cùng Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh. Còn khi ăn chay, anh em chớ làm bộ rầu rĩ như bọn đạo đức giả: Chúng làm cho ra vẻ thiểu não, để thiên hạ thấy là chúng ăn chay. Thầy bảo thật anh em, chúng đã được phần thưởng rồi. Còn anh, khi ăn chay, nên rửa mặt cho sạch, chải đầu cho thơm, để không ai thấy là anh ăn chay, ngoại trừ Cha của anh, Đấng hiện diện nơi kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh. ..."
Dẫn Nhập Lễ
Ca đoàn Cêcilia
Ca Nhập Lễ
Hiệp ý cầu nguyện trong thánh lễ
"Trong thánh lễ hôm nay xin quý cộng đoàn hiệp ý với những ý nguyện sau: 
Cầu cho các linh hồn, ...
Kính thưa Quý Ông Bà, Anh Chị Em. Với lời Ca Nhập Lễ vừa rồi "Con nay trở về" điều đó gợi lên cho mỗi người chúng ta tâm thức chúng ta không thuộc về trần gian này, dù chúng ta đang sống trong trần gian, nhưng chúng ta thuộc về Thiên Chúa, thuộc về Thiên giới. 
Chính tâm tình này để mời gọi mỗi người chúng ta ngày hôm nay cử hành thánh lễ xức tro, để qua đó chúng ta nhìn nhận về thân phận con người của mỗi người chúng ta. Và trong nghi thức đó, chúng ta ý thức hơn nữa về ơn gọi là con người và là con Chúa trong trần gian này. Giờ đây chúng ta cùng dâng lời nguyện"
Bài đọc 1
Ca đoàn Cêcilia
Đáp Ca
Bài đọc 2
Thứ Tư, Lễ Tro
Mùa Chay Thánh, Năm C
Bài giảng Cha phó, Antôn Nguyễn Quang Chẩn
Nghi thức làm phép Tro

Dâng lời Cầu nguyên
"Anh Chị Em thân mến, khi xưa Chúa đã làm việc trong 6 ngày để tạo thành vũ trụ trời đất, ngày nay chúng ta cũng được mời gọi tích cực làm việc để nuôi sống bản thân, gia đình và phục vụ mọi người. Hôm nay chúng ta hãy dâng lên Chúa những công việc mà chúng ta đang làm để được Chúa thương, Thánh hóa và Chúc lành ..."
Ca Dâng Lễ
Ca đoàn Cêcilia
Ca đoàn Cêcilia
Ca Hiệp Lễ
Ca đoàn Cêcilia
Ca Kết Lễ
Được tạo bởi Blogger.