20190206.Thánh lễ Mùng 2 TẾT KỶ HỢI, Kính Nhớ Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ - Ca đoàn Trùng Dương

Ngày 06/02/2019, Mùng 2 TẾT KỶ HỢI, Năm C

Kính nhớ Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ

Ca đoàn Trùng Dương

Phúc Âm Mt 15,1-6
“Người trả lời: “Còn các ông, tại sao các ông dựa vào truyền thống của các ông mà vi phạm điều răn của Thiên Chúa? Quả thế, Thiên Chúa dạy: Ngươi hãy thờ cha kính mẹ; kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải bị xử tử. Còn các ông, các ông lại bảo: ‘Ai nói với cha với mẹ rằng: những gì con có để giúp cha mẹ, đều là lễ phẩm dâng cho Chúa rồi, thì người ấy không phải thờ cha kính mẹ nữa.’ Như thế, các ông dựa vào truyền thống của các ông mà hủy bỏ lời Thiên Chúa. ...”
Dẫn chương trình THẢO HIẾU
Kính thưa cộng đoàn
Ca dao Việt Nam có câu:
"Cây có gốc mới nở cành xanh ngọn
Nước có nguồn mới bể rộng sông sâu,
Người ta nguồn gốc từ đâu,
Có cha có mẹ rồi sau có mình"
Hôm nay Mùng Hai Tết, Giáo Hội mời gọi chúng ta kính nhớ Tổ Tiên, Ông Bà Cha mẹ.
Trong nền văn hóa Á đông, cụ thể là ở Việt Nam đạo hiếu luôn được đề cao và đây cũng chính là lời Thiên Chúa đã khắc ghi đạo hiếu vào trong tâm khảm mỗi người và Ngài truyền dạy: “Ngươi hãy thờ cha kính mẹ và kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải bị xử tử” (Mt 15,4). Vì vậy, bổn phận làm con là phải hiếu thảo, tôn kính, yêu mến, vâng lời, và phụng dưỡng cha mẹ khi các ngài còn sống. Rồi khi cha mẹ đã khuất, bổn phận làm con luôn cầu nguyện cho các ngài.
Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành cho ông bà cha mẹ chúng ta, cho các bậc tiền nhân đã qua đời được hưởng hạnh phúc bên Chúa.
Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho các gia đình đang gặp những khủng hoảng, khó khăn, chia lìa, bất hạnh ... được tìm lại bình yên, sum họp, thuận hòa.
Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc. Có một nơi để về đó là nhà. Có những người yêu thương đó là gia đình. Có được cả hai đó chính là hạnh phúc. Hôm nay chúng con kính gửi đến quý Cha, quý gia đình, một tiết mục để mọi người cảm nhận được tình yêu luôn tràn đầy, và triển nở trong hồng ân của Thiên Chúa qua những hoạt động thường ngày trong mỗi gia đình ...
Video Múa "Cầu cho cha mẹ 2"
Video các em dâng hoa quý Ông Bà
Dẫn vào thánh lễ: 
Giờ đây, kính mời quý Cha và đại diện giáo xứ cùng lên trước Bài vị tổ tiên thắp nén nhang tỏ lòng tri ân, thảo hiếu. Là thế hệ đi sau, chúng ta tri ân quý Linh mục, Tu sĩ và quý ân nhân đã có công gầy dựng những gia sản thiêng liêng cho giáo xứ Mactynho này. Là con cháu, chúng ta biết ơn ông, bà, cha mẹ và những người thân yêu đã sinh thành dưỡng dục nên chúng ta. 
(Đoàn rước di chuyển khi nghe ngâm thơ)
Chúng con tề tựu nơi đây.
Dâng hương tưởng nhớ những ngày xa xưa.
Những ngày xưa đó sớm trưa.
Ông bà, cha mẹ nắng mưa dãi dầu.
Nuôi con khôn lớn bạc đầu.
Con chưa kịp trả trọn câu hiếu tình.
Một đời tận tụy hy sinh.
Con mong cha nhận chút tình của con.
Cúi đầu xin mẹ rộng lòng.
Lỗi lầm nếu có cha không giận hờn.
Lúc nào con cũng là con.
Cũng là bé nhỏ trong lòng song thân.
Cầu cha sống được thanh nhàn.
Cầu mẹ sống được an khang, tuổi già.
Nguyện lòng báo hiếu ông bà.
Nguyện lòng chăm sóc mẹ cha trọn đời.
Ca đoàn Trùng Dương
Ca Nhập Lễ "Đầu Xuân Cầu Gia Đình"
Hiệp Ý Cầu Nguyện
"Tâm tình Tạ Ơn Báo Hiếu Cha Mẹ dẫn chúng ta đi sâu vào nguồn cội cuộc đời của mỗi người chúng ta là Tình Yêu, là nguồn gốc phát xuất từ Thiên Chúa là Cha. Đấng luôn luôn bao bộc cuộc đời của chúng ta bằng tinh yêu của Ngài cũng như những người con tìm về cha mẹ của mình, ông bà, tổ tiên. Tình yêu và sức sống của Chúa Giêsu chính là nguồn cội để cho chúng ta khám phá ra cái sức mạnh cuộc đời của mỗi người chúng ta hôm nay để chúng ta tiếp tục buóc đi trên hành trình yêu của mình trong ơn thánh được trao ban cách đặc biệt mỗi khi chúng ta tham dự thánh lễ.
Và đặc biệt trong thánh lễ của ngày đầu xuân, xin sức sống của Chúa Giêsu giúp chúng ta nhìn về cuộc đời của mình khám phá ra những thiếu sót lầm lỗi, những giới hạn của con người để mà suy nghĩ tình thương tha thứ của Chúa. Giờ đây chúng ta thành tâm sám hối ..."
Bài đọc 1
Ca đoàn Trùng Dương Đáp Ca "TV 127"
Bài đọc 2
Ngày 06/02/2019, Mùng 2 TẾT KỶ HỢI, Năm C
Kính nhớ Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ
Bài giảng Cha sở, Gioan Lê Quang Việt
Lời nguyện giáo dân
"Quý Ông Bà và Anh Chị Em thân mến,
Trong mấy ngày TẾT, người Việt Nam sum hợp gia đình, kính nhớ tổ tiên và mừng tuổi ông bà, cha mẹ. Đó là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam hợp với Thánh Ý Chúa, chúng ta cố gắng gìn giữ truyền thống tốt lành này và thực sự biến cuộc đời của chúng ta trong lời dạy và truyền thống tốt đẹp đó. Giờ đây chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện ..."
Video Dâng Lễ Vật
Ca đoàn Trùng Dương
Ca Dâng Lễ "Lễ Dâng Mùa Xuân"
Ca đoàn Trùng Dương
Ca Hiệp Lễ "Kinh Nguyện Đầu Năm"
Video Ca đoàn Trùng Dương
Ca Hiệp Lễ
Ca đoàn Trùng Dương
Ca Kết Lễ "Tình Cha Nghĩa Mẹ"

Video Ca đoàn Trùng Dương
Ca Kết Lễ "Tình Cha Nghĩa Mẹ"
 20190206.Thánh lễ Mùng 2 TẾT KỶ HỢI, Kính Nhớ Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ - Ca đoàn Trùng Dương
 20190206.Thánh lễ Mùng 2 TẾT KỶ HỢI, Kính Nhớ Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ - Ca đoàn Trùng Dương
Được tạo bởi Blogger.