20230329.Chương trình Tuần Thánh và Tam Nhật Vượt Qua 2023

Nhà thờ, giáo xứ Mạc Ty Nho Saigon tổ chức thánh lễ 

Chương trình Tuần Thánh

và Tam Nhật Vượt Qua 2023


Tuần Thánh là thời gian quan trọng nhất trong năm của Giáo hội Công giáo, bắt đầu từ Chúa Nhật Lễ Lá, thông qua các ngày thánh của Tuần Thánh (từ Thứ Hai Tuần Thánh đến Thứ Bảy Tuần Thánh), đến Chúa nhật Lễ Phục Sinh. Trong Tuần Thánh, Công giáo tưởng niệm cuộc khổ nạn, chịu đựng và sự tử nạn của Chúa Giêsu trên thập giá để chuộc tội cho con người.

Tam Nhật Vượt Qua là ba ngày cuối cùng của Tuần Thánh, bao gồm Thứ Năm Tuần Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, và Thứ Bảy Tuần Thánh. Những ngày này đánh dấu sự chuyển giao từ sự chết đến sự sống của Chúa Giêsu, và được coi là những ngày linh thiêng và trọng đại đối với Giáo hội Công giáo.

Thứ Năm Tuần Thánh là ngày kỷ niệm Bữa tối Chúa nhật cuối cùng, nơi Chúa Giêsu đã lập lễ Thánh Thể và rửa chân cho các môn đệ, còn gọi là Thánh lễ Tiệc Ly

Thứ Sáu Tuần Thánh là ngày kỷ niệm sự chịu đựng và tử nạn của Chúa Giêsu trên thập giá, còn gọi là Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa. Trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh này, người Công giáo Giữ Chay và Kiêng Thịt.

Thứ Bảy Tuần Thánh là ngày kỷ niệm sự nằm xuống của Chúa Giêsu trong mộ và Giáo Hội ở bên mộ Chúa để suy ngắm cuộc tử nạn của Chúa Kitô, việc Ngài xuống mồ, biểu hiệu tính cách phổ quát của ơn cứu rỗi của Ngài, và chờ mong Chúa sống lại.
Tối Thứ Bảy Tuần Thánh có thánh lễ Canh Thức Vượt Qua

Chúa nhật Lễ Phục Sinh - Mừng Chúa Sống Lại là ngày kỷ niệm sự sống lại của Chúa Giêsu, và tượng trưng cho sự phục sinh của tất cả chúng ta.

Vì vậy, Tam Nhật Vượt Qua là ba ngày quan trọng nhất trong Tuần Thánh của Giáo hội Công giáo, tượng trưng cho sự chuyển giao từ sự chết đến sự sống của Chúa Giêsu và ý nghĩa về sự phục sinh của tất cả chúng ta.

Chương trình Lễ Phục Sinh 2023 tại Nhà Thờ Phanxicô Đakao, Saigon
(photo from FB Anphong Nguyễn Công Minh)


Được tạo bởi Blogger.