20190419.Thứ 6 Tuần Thánh, Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó của Chúa, Năm C - Ca đoàn Trùng Dương

Thứ 6 Tuần Thánh, Năm C

TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA

Ca đoàn Trùng Dương

I/ Chặng Đàng Thánh Giá
Video "Tiến vào nhà Chúa"
II/ Nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó
Kính thưa cộng đoàn,
Theo truyền thống lâu đời của Hội Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh là ngày Chay Vượt Qua ngày Kỷ niệm việc Chúa Giê-su chịu thương khó và chịu chết. Tuy nhiên, cử hành Phụng vụ chiều hôm nay không đơn thuần là một cuộc họp tưởng niệm các đau khổ và nhục hình của biến cố Thương Khó. Nhưng cốt lõi, đó chính là họp mừng “Vinh quang Thập Giá Đức Ki-tô”. Vì mỗi lần Hội Thánh tưởng niệm việc Chúa chịu chết, thì đồng thời cũng tuyên xưng Người đã sống lại. 
Phụng Vụ chiều nay bao gồm 3 phần: Phụng Vụ Lời Chúa, Kính thờ Thánh Giá và Rước Lễ.
Giờ đây, chúng ta cùng lắng đọng tâm hồn trong thái độ tin yêu, sốt sắng để tham dự nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh. Kính mời cộng đoàn đứng cùng với đoàn rước chúng ta thinh lặng bái gối chiêm ngắm tình yêu cứu độ của Thiên Chúa.
II.1/ Phụng vụ Lời Chúa
Bài đọc 1
 Ca đoàn Trùng Dương
 Bài đọc 2
Bài Phúc Âm
(Ga 18, 1-19, 42)
 "Sự Thương Khó Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta".
Trình thuật về cuộc thương khó của Chúa
10 lời cầu nguyện chung
Video Bài giảng Cha sở, Gioan Lê Quang Việt
Tưởng niệm Cuộc Thương khó của Chúa
II.2/ Kính thờ Thánh Giá
Thánh giá hôm nay xuất hiện giữa cộng đoàn chúng ta cách long trọng. Khi tôn vinh Thánh Giá, chúng ta tôn thờ chính Chúa Ki-tô, Đấng đã dùng Thập Giá để biểu lộ tình yêu dành cho Chúa Cha và cho loài người. Cử hành tôn thờ Thánh Giá hôm nay cũng nói với chúng ta rằng: chính qua nẻo đường Thập Giá, Đức Ki-tô đã bước vào vinh quang phục sinh. Chúng ta cùng bái gối thờ lạy Thánh Giá Chúa.
Ca đoàn Trừng Dương
 
Dâng Mình Thánh Chúa
Hiệp lễ
Chúng ta vừa tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giê-su, đỉnh cao của tình yêu dâng hiến. Qua biến cố tử nạn, Chúa Giê-su trao ban trọn vẹn cho chúng ta: “Đây là Mình Thầy, anh em hãy cầm lấy mà ăn . . . Đây là Máu Thầy, anh em hãy nhận lấy mà uống”. Giờ đây, chúng ta cùng đón nhận Mình Thánh Chúa trong niềm tri ân cảm tạ.
Video Ca đoàn Trùng Dương
Ca Hiệp lễ
Phần hôn kính Thánh Giá Chúa
Hôn kính Thánh Giá là dấu chỉ cho thấy chúng ta tin tưởng nơi tình yêu tuyệt đối của Thiên Chúa. Một tình yêu có sức mạnh giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi và trao ban ơn cứu độ đời đời. Hôn kính Thánh Giá còn là dấu chỉ chúng ta tôn thờ Thánh Giá Chúa, nhìn nhận tội lỗi mình, quyết tâm chừa tội và chấp nhận vác thập giá đời mình bước theo Chúa trong suốt cuộc đời chúng ta.
Để ý nghĩa của những cử hành chúng ta đón nhận thực sự trổ sinh hoa trái. Cộng đoàn chúng ta cố gắng giữ bầu khí trang nghiêm, trật tự khi lên hôn chân Chúa.
Video Hôn Kính Thánh Giá
 20190419.Thứ 6 Tuần Thánh, Năm C - Ca đoàn Trùng Dương
 20190419.Thứ 6 Tuần Thánh, Năm C - Ca đoàn Trùng Dương

Được tạo bởi Blogger.