20190418.Thứ 5 Tuần Thánh, Năm C Thánh Lễ TIỆC LY - Ca đoàn Hiển Linh

Thứ 5 Tuần Thánh, Năm C

THÁNH LỄ TIỆC LY

Ca đoàn Hiển Linh

DẪN NHẬP LỄ:
Kính thưa cộng đoàn,
Với Thánh lễ hôm nay, Hội thánh bắt đầu bước vào Tam Nhật Vượt Qua và tưởng niệm bữa tối sau hết của Chúa Giê-su. Trong bữa tiệc này, Đức Giêsu đã cúi xuống rửa chân cho các môn đệ để dạy các ông bài học khiêm nhường và bác ái. Người cũng thiết lập bí tích Thánh Thể và Thừa Tác vụ linh mục, Người cũng trao ban cho các môn đệ điều răn mới là tình bác ái huynh đệ.
Vì thế Phụng vụ chiều thứ năm tuần thánh là một lời ca tụng tình yêu vô biên của Thiên Chúa trong Đức Giêsu Kitô.
Tham dự thánh lễ hôm nay, mỗi người chúng ta hãy mặc lấy tâm tình của Chúa Giêsu là bác ái và khiêm hạ để sống đời sống Kitô hữu của mình. Hơn nữa, để biểu lộ lòng biết ơn sâu xa với Chúa Giêsu, vì món quà tặng cao quý là chính Mình và Máu Người, chúng ta hãy đến thờ lạy Chúa trong bí tích Thánh Thể.
Giờ đây chúng ta cùng hướng về đoàn rước và sốt sắng bước vào Thánh lễ.
Nghi thức rửa chân
Rửa chân là việc của đầy tớ làm, để phục vụ cho chủ nhân, là hành động bày tỏ sự tùng phục của người tôi tớ.
Chúa đã dùng phương pháp này để dạy các Tông đồ một bài học mới, bài học yêu thương và phục vụ. Đó cũng là bài học Chúa dạy mỗi người chúng ta ngày hôm nay.
Nghi thức rửa chân 
Kiệu Mình Thánh Chúa sang bàn thờ phụ
Bí tích Thánh Thể nguồn mạch của mọi ân sủng, hàng ngày hàng giờ vẫn diễn ra trong các thánh lễ trên khắp mặt đất nơi các nhà thờ, nhà nguyện, đó chính là nguồn ơn vô tận mà Chúa Giê-su đã vì yêu thương mà ban cho chúng ta. Đây là một sáng kiến độc đáo của Thiên Chúa, một chứng tích của tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại. Chúng ta cung kính bái thờ. 
Video Kiệu Mình Thánh Chúa sang bàn thờ phụ
 20190418.Thứ 5 Tuần Thánh, Năm C - Ca đoàn Hiển Linh
 Mừng Chúa PHục Sinh 2019
Photos + FB Trí Minh
Được tạo bởi Blogger.