20190101.Thánh MARIA, MẸ THIÊN CHÚA, Bổn mạng ca đoàn Đắc Lộ

Ngày 01/01/2019, Năm C
Ngày thế giới hòa bình

Thánh MARIA, Mẹ Thiên Chúa

Bổn mạng ca đoàn Đắc Lộ
Phúc âm Lc 2,16-21
"Khi ấy, các mục tử ra đi vội vã đến thành Bêlem, và gặp thấy Maria, Giuse và hài nhi mới sinh nằm trong máng cỏ. Khi thấy thế, họ hiểu ngay lời đã báo về hài nhi này. Và tất cả những người nghe, đều ngạc nhiên về điều các mục tử thuật lại cho họ."
Dẫn lễ
"Kính thưa cộng đoàn,
Hôm nay là ngày cuối tuần Bát Nhật Lễ Giáng Sinh và cũng là ngày cầu cho hòa bình thế giới, toàn thể Giáo Hội mừng kính Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa và cũng để tôn vinh Mẹ là Nữ Vương thời gian, một thời gian mới của ân sủng.
Cuộc đời trần thế của Mẹ đã trải qua bao biến cố nhưng Mẹ luôn sống trọn niềm tín thác vào Thiên Chúa để vâng phục thánh ý Thiên Chúa trong mọi sự. Từng giai đoạn và từng bước ngoặc cuộc đời trần thế của Mẹ từ khi mang thai Chúa Giêsu trong cung lòng đến khi được cùng Người lớn lên và suốt cuộc đời rao giảng của Người và đến giây phút cuối cùng của Người trên thập giá. Cuộc đời Mẹ biết bao gian truân nhưng Mẹ luôn sống trong sự bình an, một sự bình an đích thực vì cuộc đời Mẹ luôn có Thiên Chúa đồng hành.
Hôm nay là ngày tân niên, ngày đầu của một năm mới, chúng ta hãy trao năm mới này, trao con người và cuộc đời chúng ta trong vòng tay từ mẫu của Mẹ, xin Mẹ ban bình an và cho chúng ta thêm tuổi, thêm khôn ngoan, thêm nhân đức, thêm sự nghiệp đức tin, trước mặt Thiên Chúa và mọi người. Cách riêng, cho ca đoàn Đắc Lộ đã nhận lễ kính Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa làm bổn mạng. Nguyện xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa tuôn đổ muôn ơn lành bình an và nhiệt thành xuống trên mỗi ca viên.
Với tâm tình đó, chúng ta cùng hiệp dâng thánh lễ."
Ca đoàn Đắc Lộ
Ca nhập lễ
Bài đọc 1
Ca đoàn Đắc Lộ
Đáp ca
Bài đọc 2
Thánh MARIA, Mẹ Thiên Chúa
Bổn mạng Ca đoàn Đắc Lộ
Bài giảng Cha sở, Gioan Lê Quang Việt
Hiệp ý cầu nguyện
"Lạy Chúa, Chúa là Chủ thời gian, là Nguồn phúc bình an. Trong ngày đầu năm mới này, xin ban hoà bình cho thế giới chúng con. Xin Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con đặng mọi ơn phước ở đời này, và được sống vĩnh cửu ở đời sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen."
Ca đoàn Đắc Lộ
Ca Dâng lễ
Ca đoàn Đắc Lộ
Ca Hiệp lễ
Ca đoàn Đắc Lộ
Ca Kết lễ
Ca đoàn Đắc Lộ
Chụp hình lưu niệm
20190101.Thánh Maria, Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng ca đoàn Đắc Lộ
20190101.Thánh Maria, Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng ca đoàn Đắc Lộ
Được tạo bởi Blogger.