20181230.Mừng Kính Thánh Gia, Bổn Mạng Hội Gia Đình Trẻ - Ca đoàn Hiển Linh

Ngày 30 tháng 12 năm 2018, Chúa nhật Năm C

Mừng Kính Thánh Gia:

Chúa GIÊSU, Đức MARIA và Thánh GIUSE

Bổn mạng Hội Gia Đình Trẻ
Ca đoàn Hiển Linh
Phúc Âm Lc 2,41-52
“Con ơi, sao con lại xử với cha mẹ như vậy? Con thấy không, cha con và mẹ đây đã phải cực lòng tìm con!”  Người đáp: “Sao cha mẹ lại tìm con? Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao?”  Nhưng ông bà không hiểu lời Người vừa nói.” 
Dẫn lễ

"Kính thưa cộng đoàn,
Hôm nay, Giáo hội mời gọi chúng ta chiêm ngắm gia đình Thánh của Chúa Giêsu, một gia đình yêu thương, biết sống cho nhau và vì nhau. Chiêm ngắm gia đình Thánh gia, chúng ta nhận ra đó là một gia đình mà tình yêu được thể hiện qua sự tôn trọng và lắng nghe, lắng nghe để suy đi nghĩ lại trong lòng, để tìm kiếm thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa. Trong gia đình này, Mẹ Maria và thánh Giuse đã chu toàn trách nhiệm làm cha làm mẹ đối với Chúa Giêsu, cũng như Chúa Giêsu đã chu toàn bổn phận của người làm con là luôn trọn niềm hiếu thảo với các Ngài.
Ước gì mỗi người chúng ta cũng mang trong mình những tâm tình như các thành viên của gia đình Nazarét, để từ đó mỗi người biết đón nhận nhau như đón nhận chính Chúa, và biết cởi mở tâm hồn để cho chương trình của Thiên Chúa được thể hiện cách đa dạng phong phú.
Hiệp dâng thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng cầu nguyện cho các thành viên trong Hội Gia Đình Trẻ đã nhận Thánh Gia làm Bổn Mạng, biết đặt thánh ý Chúa vào đời sống cá nhân và gia đình mình, mà biết vun đắp cho gia đình trở nên thánh thiện, ấm cúng, thuận hòa.
Với tâm tình đó, chúng ta cùng hiệp dâng thánh lễ."
Ca đoàn Hiển Linh
Ca Nhập Lễ "Dân bơ vơ"
Hiệp ý cầu nguyện
"Mừng Lễ Gia Thất là chúng ta Mừng Sức Mạnh của Tình Yêu Thiên Chúa ngự trên trong các gia đình, là cơ hội để chúng ta nhìn về gia đình của mình để tìm cách làm sao Ơn Chúa hiện diện nhiều hơn, nhìn về mối tương quan của các cặp vợ chồng để chúng ta cho Tình Yêu Thiên Chúa nối kết Tình Thương vợ chồng có ý nghĩa hơn, nồng thắm hơn.
Với tâm tình đó chúng ta nhận thấy được các cặp Ông, Bà, các cặp Anh, Chị đến với nhau trong thánh lễ hôm nay cách đặc biệt hơn với niềm hân hoan hơn chúng ta chúc mừng các cặp vợ chồng, chúc mừng gia đình mỗi người chúng ta được Tình Yêu Thiên Chúa hiện diện với chúng ta nhiều hơn nữa ... 
Và chắc chắn rằng cái sức mạnh qua việc chúng ta khắn khít với nhau tham dự thánh lễ sẽ là sức mạnh đem tới cho gia đình của mỗi một người chúng ta Tình Yêu và Sự Thánh Thiện của Ngài.
Giờ đây chúng ta thành tâm sám hối"
Bài đọc 1
Ca đoàn Hiển Linh
Đáp Ca "TV 127"
Bài đọc 2
Chúa nhật Mừng Kính Tháng Gia, Năm C
Mừng Bổn Mạng Hội Gia Đình Trẻ
Bài giảng Cha sở, Gioan Lê Quang Việt
Lời nguyện tín hữu
Dâng Lễ vật
Ca đoàn Hiển Linh
Ca Dâng Lễ "Bê Lem ơi"
"Xin Chúa tâm tình tạ ơn, 
Lời cầu Bình An, 
Tạ ơn năm cũ, Cầu Bình Anh Năm Mới
Tạ ơn Chúa 50 Năm Ngày Cưới, 
Cầu cho Hội Gia Đình Trẻ nhân ngày Lễ Bổn Mạng,
Cầu cho các linh hồn ..."
Ca đoàn Hiển Linh
Ca Hiệp Lễ "Nhìn Xem, Giêsu khó nghèo"
"Một lần nữa, cùng với toàn thể Giáo hội chúng ta quan tâm tới đời sống gia đình.
Chúng ta Chúc Mừng cho các cặp vơ chồng, cho gia đình chúng ta và đặc biệt cho các gia đình trẻ trong Hội Gia Đình Trẻ trong ngày Bổn Mạng hôm nay được nhiều Ơn Chúa để nhận ra được rằng sự cống hiến của mình cho Giáo Hội chính là cái cách chúng ta chăm sốc cho gia đình của mình.
Một tràn pháo tay nữa để Chúc Mừng nhau
Chúc Mừng gia đình của chúng ta trong Ơn Thánh Chúa"
 Ca đoàn Hiển Linh
Ca Kết Lễ "Đêm Đông"
https://photos.app.goo.gl/trEX1uKteQk2coBn6
 20181224.Mừng Chúa Giáng Sinh 2018
Được tạo bởi Blogger.