20240322.Mùa Chay 2024, Năm B - Suy Niệm Ngọn Nến Thứ 5

Nhà thờ, giáo xứ Mạc Ty Nho Saigon

Suy Niệm Ngọn Nến Thứ 5 🕯️


Mùa Chay 2024


Phúc Âm Lc 10,37: “Ông hãy đi và cũng hãy làm như vậy”

[22/03/2024] SUY NIỆM NGỌN NẾN THỨ 5 🕯️

———————***————————
“Ông hãy đi và cũng hãy làm như vậy” (Lc 10,37) 

Nhà thông luật đã cho Chúa Giêsu thấy về sự hiểu biết luật của ông. Tuy nhiên, sự hiểu biết của ông chỉ dừng lại ở kiến thức mà thiếu sự áp dụng thực tế. Do đó, Chúa Giêsu đã giúp ông hiểu đúng ý định của Thiên Chúa khi Ngài ban lề luật cho con người. Trước hết, luật của Thiên Chúa là để giúp con người đạt đến sự sống đời đời chứ không nhằm mục đích xét đoán lẫn nhau. Kế đến, luật của Thiên Chúa chỉ sinh hoa kết trái khi con người tuân giữ và áp dụng trong cuộc sống đời thường với mọi người. Vì thế, sau khi kể dụ ngôn người Samari nhân hậu, Ngài đã nói với nhà thông luật: “Ông hãy đi và cũng hãy làm như vậy” (Lc 10,37). 

Chúng ta cũng là những người hiểu rõ về các điều luật của Thiên Chúa nhưng nhiều khi chúng ta cố tình quên để dung túng cho tội lỗi của mình. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy quan tâm đến những người ở bên cạnh và xung quanh chúng ta. Hãy giúp đỡ và quan tâm đến tất cả mọi người như Chúa cũng đã luôn quan tâm và chăm sóc chúng ta. 

Lạy Chúa, xin cho chúng con có trái tim quảng đại và đôi mắt trong sáng để chúng con luôn nhận thấy sự hiện diện của Chúa trong anh em, cũng như luôn nhìn thấy những khó khăn và nhu cầu của anh em mà giúp đỡ họ như thánh Phanxico Assisi đã làm. Amen.

———————***————————
Giáo xứ Mạc Ty Nho Sài Gòn ⛪️
Địa chỉ: 16A Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đakao, quận 1

#mactynhosaigon #muachay

 
 
 

Nguồn: FP Giáo Xứ Mạc Ty Nho - Sài Gòn

Được tạo bởi Blogger.