20230723.Chuẩn bị Thánh lễ Tạ Ơn Làm Phép Nhà Thờ & Cung Hiến Bàn Thờ Mới

Ngày 29/07/2023, nhà thờ, giáo xứ Mạc Ty Nho Saigon tổ chức thánh lễ 

Tạ Ơn Làm Phép Nhà Thờ

& Cung Hiến Bàn Thờ Mới

Phúc Âm Ga 4,19-24: “Người phụ nữ nói với Người: “Thưa ông, tôi thấy ông thật là một ngôn sứ .... Cha ông chúng tôi đã thờ phượng Thiên Chúa trên núi này; còn các ông lại bảo: Giê-ru-sa-lem mới chính là nơi phải thờ phượng Thiên Chúa.” Đức Giê-su phán: “Này chị, hãy tin tôi: đã đến giờ các người sẽ thờ phượng Chúa Cha, không phải trên núi này hay tại Giê-ru-sa-lem. Các người thờ Đấng các người không biết; còn chúng tôi thờ Đấng chúng tôi biết, vì ơn cứu độ phát xuất từ dân Do-thái. Nhưng giờ đã đến -và chính là lúc này đây- giờ những người thờ phượng đích thực sẽ thờ phượng Chúa Cha trong thần khí và sự thật, vì Chúa Cha tìm kiếm những ai thờ phượng Người như thế. Thiên Chúa là thần khí, và những kẻ thờ phượng Người phải thờ phượng trong thần khí và sự thật.

Ngày Thứ 7, 29/07/2023, Nhà thờ, giáo xứ Mạc Ty Nho Saigon sẽ tổ chức Thánh lễ Tạ Ơn Làm Phép Nhà Thờ & Cung Hiến Bàn Thờ Mới

Thánh lễ Tạ Ơn Làm Phép Nhà Thờ & Cung Hiến Bàn Thờ Mới là một nghi lễ quan trọng trong Giáo hội Công giáo. Nghi lễ này diễn ra để thánh hiến ngôi nhà thờ mới cho Thiên Chúa, và để cung hiến bàn thờ mới cho việc cử hành thánh lễ.

Nghi lễ thánh hiến nhà thờ thường được cử hành bởi một Giám mục. Nghi lễ bắt đầu với việc Giám mục làm phép nước, và sau đó dùng nước này để rảy lên tường nhà thờ, bàn thờ, và các đồ dùng thờ phượng khác. Giám mục cũng sẽ đọc một số kinh cầu xin Thiên Chúa thánh hiến ngôi nhà thờ cho Ngài, và xin Ngài ban ơn cho những người đến đây cầu nguyện.

Nghi lễ cung hiến bàn thờ cũng rất quan trọng. Bàn thờ là nơi cử hành thánh lễ, và là nơi Chúa Giêsu hiện diện thực sự dưới hình bánh và rượu. Khi bàn thờ được cung hiến, bàn thờ được thánh hiến cho Thiên Chúa, và trở thành một nơi thánh.

Nghi lễ cung hiến bàn thờ bắt đầu với việc Giám mục làm phép nước, và sau đó dùng nước này để rảy lên bàn thờ. Giám mục cũng sẽ đọc một số kinh cầu xin Thiên Chúa thánh hiến bàn thờ cho Ngài, và xin Ngài ban ơn cho những người đến đây cầu nguyện.

Tiếp theo là các Nghi thức:
 + Nghi thức Đặt hài cốt các Thánh Tử Đạo
 + Nghi thức Xức dầu bàn thờ
 + Nghi thức Xông hương bàn thờ
 + Nghi thức Phủ khăn và thắp sáng bàn thờ

Sau khi nhà thờ được thánh hiến, Giám mục sẽ cử hành thánh lễ đầu tiên tại bàn thờ mới trong ngôi nhà thờ mới. Thánh lễ này là một dịp để giáo dân tạ ơn Thiên Chúa vì ngôi nhà thờ mới và bàn thờ mới, và để cầu xin Ngài ban ơn cho giáo xứ.

📣 Thông báo
18:00
📌  Ngày Thứ 7, 29/07/2023
⛪ 16A Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Quận 1, Tp.HCM

Ngày T7, 29/07/2023, lúc 18:00, nhà thờ, giáo xứ Mạc Ty Nho Saigon sẽ tổ chức Thánh lễ Tạ Ơn Làm Phép Nhà Thờ & Cung Hiến Bàn Thờ Mới. Đây là một dịp quan trọng đối với giáo xứ, và là một dịp để giáo dân tạ ơn Thiên Chúa với ngôi nhà thờ mới, và bàn thờ mới.

Thật là một hồng ân vô cùng lớn lao mà Chúa đã thương ban cho giáo xứ Mạctynho chúng con. Chúng con sẽ được dâng thánh lễ trong ngôi thánh đường khang trang sạch đẹp, đó là di sản của tổ tiên, cha ông chúng con để lại, đã tồn tại trên 73 năm nay, và nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Công việc đại trùng tu nhà thờ được thực hiện nhằm mục đích sửa chữa, nâng cấp các hạng mục của nhà thờ như: mái nhà, tường, cửa, sàn, hệ thống điện, nước, ánh sáng, âm thanh,...

Bên cạnh sự nỗ lực của Cha xứ, cộng đoàn Giáo xứ và với sự giúp đỡ của quý ân nhân, xa gần chúng con đã có thể hoàn thành công việc trùng tu nhà thờ một cách tốt đẹp.

Chúng con xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cha Sở, quý ân nhân, quý cô, bác, anh, chị gần xa đã dành thời gian, công sức và tiền bạc để giúp đỡ chúng con trong công việc trùng tu nhà thờ. Chúng con biết rằng quý ân nhân, quý cô, bác, anh, chị gần xa đã phải rất bận rộn với công việc và cuộc sống của mình, nhưng quý vị vẫn dành thời gian để giúp đỡ chúng con. Chúng con rất trân trọng sự quan tâm và hỗ trợ của quý vị.

Xin Mẹ Maria Thánh cả Giuse cầu bầu cùng Chúa, để luôn gìn giữ và ban cho Cha Vinh Sơn, sức khỏe, bình an và tràn đầy ơn Thánh Chúa.

Chúc quý ân nhân, quý cô, bác, anh, chị gần xa luôn mạnh khỏe trong Chúa Quan Phòng, hạnh phúc trong Hồng Ân Thiên Chúa ban và thành công trong cuộc sống vì luôn có Chúa bên mình.

Xin trân trọng cảm ơn!


Slideshow Album hình Đại Trùng Tu Nhà thờ, giáo xứ Mạc Ty Nho Saigon
Hướng dẫn sử dụng:
+ Để xem toàn màn hình > click nút hình vuông phía dưới bên phải
+ Để phát tự động > click nút Play (tự động mỗi hình được phát 5 giây)

Được tạo bởi Blogger.