20230604.Trùng tu, cải tạo nâng cấp Nhà thờ Mạc Ty Nho Saigon

Nhà thờ, giáo xứ Mạc Ty Nho Saigon  

Trùng tu ngôi thánh đường

và các công trình phụ trợ từ tháng 03/2023


Hôm nay, Chúa nhật 04/06/2023, Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi, thánh lễ được cử hành ngoài sân có mái che bên cạnh nhà thờ 
Cha Giuse Trần Thiện Nguyễn chủ tế thánh lễ tiếng Anh (08:30')

Từ tháng 03/2023 đến nay, giáo xứ Mạc Ty Nho Saigon, địa chỉ 16A Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP. Hồ Chí Minh đang tiến hành trùng tu, cải tạo nâng cấp Nhà thờ Mạc Ty Nho Saigon. 

Công trình được thực hiện nhằm nâng cao chất lượng di tích lịch sử, tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc, đồng thời đáp ứng nhu cầu tín hữu trong công đức tôn giáo. Trong quá trình xây dựng, các nhà thầu đã chú trọng đến việc bảo vệ và phục dựng các hạng mục cũ, đồng thời đưa vào những trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho các nghi lễ tôn giáo.

Trong khuôn khổ dự án, nhà thờ sẽ được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại. Các hệ thống này sẽ giúp cho các hoạt động tôn giáo được diễn ra một cách hiệu quả hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho các em thiếu nhi vui chơi, học tập giáo lý và các tín đồ tham gia dự lễ một cách sốt sắng. 

Ngoài ra, công trình cũng sẽ tập trung vào việc nâng cấp hạ tầng khu vực xung quanh nhà thờ nhằm tạo một không gian sống đẹp và thoải mái cho các em thiếu nhi vui chơi, học tập giáo lý và sinh hoạt tại đây. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào đầu quý 3 năm nay và sẽ trở thành một địa điểm tâm linh và du lịch hấp dẫn cho du khách thập phương.

Trong quá trình trùng tu, cải tạo Nhà thờ Mạc Ty Nho Saigon có làm ảnh hưởng ồn ào, bụi bẩn, ... đến cơ quan, trường học, và các gia đình xunh quanh, xin được rộng lòng niệm thứ. 


Slideshow Album hình Trùng tu, cải tạo nâng cấp Nhà thờ Mạc Ty Nho Saigon
Hướng dẫn sử dụng:
+ Để xem toàn màn hình > click nút hình vuông phía dưới bên phải
+ Để phát tự động > click nút Play (tự động mỗi hình được phát 5 giây)


Được tạo bởi Blogger.