20230521.Múa dâng hoa Kính Mẹ - Chúa nhật VII Phục Sinh, Năm A, Chúa Thăng Thiên

Chiều ngày 21/05/2023, nhà thờ, giáo xứ Mạc Ty Nho Saigon tổ chức thánh lễ 

Chúa nhật VII Phục Sinh, Năm A, Chúa Thăng Thiên

Tháng HOA, Kính Đức Mẹ

Phúc Âm Mt 28,16-20 “Khi ấy, mười một môn đệ đi về Galilêa, đến núi Chúa Giêsu đã chỉ trước. Khi thấy Người, các ông thờ lạy Người, nhưng có ít kẻ còn hoài nghi. Chúa Giêsu tiến lại nói với các ông rằng: “Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy.
Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con.
Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”

Chiều ngày 21/05/2023, thánh lễ Chúa Thăng Thiên - Chúa nhật VII Phục Sinh, Năm A

Trước giờ thánh lễ thiếu nhi và Giáo lý viên múa dâng hoa Kính Đức Mẹ - Tháng HOA

Video 1. Thiếu nhi Chào đón Mẹ Múa AVE Maria

Tháng năm về bừng lên màu nắng hạ

Đoàn con dâng niềm cảm tạ Chúa Trời

Tháng ân tình đang rợp bóng muôn nơi

Ngàn hoa thắm nở cho đời hương sắc

Theo chân Mẹ đoàn con vui gieo rắc

Phúc Âm Ngài gội tươi mát trần gian

Lạy Mẹ Maria, trong giờ phút linh thiêng này, chúng con đến với Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Hội Thánh và là người Mẹ gần gũi của mỗi gia đình và mỗi người, chúng con nâng hồn lên để khát khao chiêm ngắm các nhân đức sáng ngời của Mẹ; cùng muốn gởi trao về Mẹ những nỗi niềm khát khao, những băn khoăn thao thức, những đau khổ, vất vả, và những hạnh phúc ấm êm của cuộc sống nhân sinh, và dâng lên Mẹ những lời khẩn cầu nguyện xin tha thiết của mỗi gia đình chúng con. Chúng con xin tôn vinh và kính chào Mẹ : Ave Maria….!



Video 2. Giáo Lý Viên Dâng Hương Kính Đức Mẹ
Trầm hương tỏa ngát hương trời
Đoàn con cung kính dâng về Mẹ yêu
Lạy Mẹ Maria, chúng con xin dâng lên Mẹ làn hương trầm cùng những tâm tình và ước nguyện của chúng con, xin Mẹ thương đón nhận và chúc lành cho chúng con:

- Lạy Mẹ Maria cuộc đời Mẹ toát ra muôn ngàn hương thơm thánh thiện tựa ngàn trầm thơm tho bay lên trước ngai tòa Chúa. Với nén hương nghi ngút tỏa bay, hòa cùng với triều thần thánh trên trời, chúng con xin tiến dâng Mẹ nén hương trầm. Xin Mẹ thương gìn giữ Giáo Hội, đặc biệt cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Giám Mục, Linh Mục và Phó Tế, luôn cảm nghiệm được ân sủng của Thiên Chúa trên cuộc đời mình và hết lòng phụng sự Chúa trong sứ vụ được trao phó là dẫn dắt con thuyền Hội Thánh tới bến bình an khi gặp những khó khăn, chao đảo trong cuộc sống thường ngày.

- Hương trầm thơm bay nghi ngút, chúng con thành kính dâng lên Mẹ. Lạy Mẹ Maria xin thương đến xứ đạo con đây và giúp cho đời sống của từng gia đình trong giáo xứ chúng con biết noi gương Gia đình Thánh gia, để mái nhà sẽ trở thành mái ấm, nơi đây có Chúa, có Mẹ, có mọi người thân yêu. Và đây cũng là nơi nương tựa, chỗ chia vui sẻ buồn của mọi người. Xin lượng xót thương hải hà của Chúa đổ tràn trên gia đình chúng con, để mỗi người biết quên lợi ích bản thân mình, cùng nhau phấn đấu làm việc để xây dựng hạnh phúc gia đình, sống hiệp nhất với nhau trong lòng Chúa xót thương hầu luôn tỏa ngát hương thơm tình yêu, thánh thiện và bình an.

- Lạy Mẹ Maria, chúng con xin dâng lên Mẹ các giáo lý viên. Họ là những người hướng dẫn, chỉ bảo và gieo rắc hạt mầm của Lời Chúa vào tâm hồn các em thiếu nhi. Xin cho các anh chị giáo lý viên tràn đầy lửa sốt mến, lòng nhiệt thành, tận tâm và tinh thần phục vụ, để họ trở nên những ngọn đuốc cháy sáng. Nhờ đó, Tin Mừng của Chúa được đến với muôn người.

- Mẹ ơi, tựa trầm hương thơm bay nghi ngút nơi thiên cung nhiệm mầu, xin cho lời con nguyện cầu tỏa bay lên trước thiên nhan. Nguyện Mẹ thương giúp chúng con là những thiếu nhi trong giáo xứ biết sống vâng lời, lễ phép, biết chăm chỉ học hành, sống có trách nhiệm, và trở nên người được Chúa yêu thương. Lạy Mẹ mến yêu, xin giúp chúng con biết vận dụng khả năng Chúa ban, để qua những việc làm nhỏ bé hằng ngày của chúng con, Nước Chúa ngày càng mở rộng và danh Chúa ngày càng được cả sáng hơn.


Video 
3. Thiếu nhi Dâng Hoa - Múa Sắc Hương Dâng Mẹ
Xin dâng lên Mẹ những cánh hoa muôn màu muôn sắc, như cuộc đời với bao phận người khác nhau. Có người vui, có người buồn, có người hạnh phúc, có người đang khô cạn tình yêu. Xin Mẹ  đón nhận tấm lòng chân thành của chúng con. Xin Mẹ cầu thay nguyện giúp cho mỗi người chúng con, biết chết đi trong cái tôi ích kỷ, để lan tỏa hương thơm của bác ái và vị tha. Cho cuộc sống chúng con luôn tươi mát như những cánh hoa, luôn thanh khiết như hương hoa tiến dâng về Mẹ mến yêu.


Video 
4. Thiếu nhi Dâng Nến - Múa Nến Hồng Dâng Tiến
Ôi Maria, Mẹ của chúng con, con muốn yêu Mẹ với tất cả tấm lòng con thảo. Xin hãy thắp lên trong chúng con những ngọn nến của niềm tin, hãy đốt lên ánh sáng dẫn đưa chúng con trong đêm trường tăm tối. Chúng con xin phó thác cuộc sống của chúng con trong tay Mẹ. Xin Mẹ hướng dẫn, che chở và phù trợ chúng con.


 
Nguồn 
Video: FB Giáo Xứ Mạc Ty Nho - Sài Gòn
Trích bài viết: Sơ Lucia Nguyệt, dòng Phaolô


Được tạo bởi Blogger.