20200402. Đại hội Giới trẻ MÙA CHAY 2020 online trong cơn đại dịch virus corona

"Trong cơn đại dịch COVID-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay, đã có trên 200 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trên 1 triệu trường hợp mắc bệnh dịch này." (trích trang SucKhoeDoiSong)
Các nhà thờ trên toàn thế giới phải tạm thời đóng cửa và tổ chức cử hành các thánh lễ trực tuyến online.
Sẽ có một số giáo dân không thể xem được thánh lễ qua Youtube, xin hãy cầu nguyện thêm cho họ được lắng nghe lời Chúa trong an lành.
Xin cảm ơn "NGƯỜI ĐẦU TUYẾN" và luôn cầu nguyện cho các bạn.
Ngày 02/04/2020, Cha sở nhà thờ Mạc Ty Nho Saigon, Gioan Lê Quang Việt, Tổng Thư ký Ủy ban Mục vụ Giới trẻ và Thiếu nhi, đặc trách Giới trẻ Tổng Giáo Phận Saigon mời gọi các bạn trẻ tham dự đông đủ 

Đại hội Giới trẻ MÙA CHAY online

trong cơn đại dịch Covid-19 năm 2020

Cha Gioan Lê Quang Việt - Đặc trách Giới trẻ Tổng Giáo Phận Saigon

Đại hội Giới trẻ MÙA CHAY online trong cơn đại dịch Covid-19 năm 2020

Chào các bạn trẻ,
Các bạn rất thân mến,

Hằng năm chúng ta có NGÀY ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ MÙA CHAY đúng không nào. 
Thế thì trong cái ngày đó chúng ta quy tụ với nhau tại sân Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sài Gòn, chúng ta diễn tả niềm tin của mình, chúng ta nối kết với nhau và chúng ta thể hiện được cái sức sống của người trẻ của chúng ta.
Thế nhưng, năm nay thì chắc chắn rằng giờ này các bạn đang ngồi ở nhà rồi đúng không nào, người đi học thì không được đến trường, người đi làm thì nhiều khi cũng đã phải sắp xếp lại công việc, và thậm chí nhiều khi bây giờ không thể ra ngoài đường được nữa rồi và nhất là với cái lệnh toàn quốc chúng ta tập trung cao trào để hạn chế việc lây lan thì chúng ta không thể nào gặp nhau được đâu.
Vậy thì Cha đề nghị chúng ta sẽ gặp nhau trên các phương tiện truyền thông của Tổng Giáo Phận Sài Gòn, nhớ nhe chúng ta sẽ gặp nhau trên các phương tiện truyền thông của Tổng Giáo Phận Sài Gòn, và đặc biệt là 
⏰ Cha hẹn các bạn 5:00 giờ của ngày Thứ  Bảy mùng 04 tháng Tư. Được chưa nào, ⏰… 5:00 giờ chiều, ngày Thứ Bảy mùng 04 tháng Tư 2020 này.

Chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ Lời Chúa, cầu nguyện chung với nhau, rồi tiếp theo đó là tham dự thánh lễ online của nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn
Các bạn nhớ chưa? … rồi chúng ta tiếp tục hướng về Tam Nhật Vượt Qua bằng ngày Chúa Nhật và chiều thứ hai tiếp theo, cũng 5 giờ chiều nhớ nhé các bạn.

Cha hy vọng rằng mặc dù không thể gặp nhau để thể hiện được cái sức sống của Người Trẻ như mọi năm, nhưng năm nay qua phương tiện online chúng ta vẫn thể hiện được niềm tin của mình và chúng ta vẫn sống động Lời Mời Gọi của Đức Giáo Hoàng cho Người Trẻ là 
HÃY TRỖI DẬY - TRỖI DẬY đi nhe 
Hỡi những ai đang ngủ nhiều quá ở nhà nè. 
Hỡi những ai đang mệt mỏi chán nản nè. 
Hỡi những ai đang chơi game nhiều quá nè 
HÃY TRỖI DẬY đi.
Hãy sống với Chúa trong Niềm Tin của MÙA CHAY năm nay bằng hình thức Online nhé.
Chào các bạn.
Video Linh mục Gioan Lê Quang Việt đặc trách giới trẻ TGP Sài Gòn
Chuẩn bị cho các Bạn trẻ bước vào Tam Nhật Thánh 2020
Nguồn: FB TGP Saigon
Được tạo bởi Blogger.