20190505.Chúa nhật III Phục Sinh, Rước Kiệu Kính Đức Mẹ @Tháng Hoa - Ca đoàn Cêcilia

Ngày 05/05/2019,

Chúa nhật III Phục Sinh

Giáo xứ Mạc Ty Nho Saigon tổ chức 

Rước Kiệu Kính Đức Mẹ trong Tháng Hoa

Thánh lễ chiều nay gồm có hai phần:
Phần I: RƯỚC KIỆU KÍNH ĐỨC MẸ
👉 Chúng ta có 5 chặng suy niệm: 
Chặng I: Tại hội trường,
Chặng II: trước tượng thánh Martino. 
Chặng III: cuối nhà thờ. 
Chặng IV: giữa nhà thờ. 
Chặng V: Trên cung Thánh
Tháng năm hương sắc tuyệt trần
Muôn hoa dâng Mẹ hòa chung tấm lòng
Mẹ là tỳ nữ trinh trong
Nơi Mẹ tuyệt phúc bởi lòng “vâng nghe”
Tháng Năm, muôn hoa đua nở trên khắp mọi miền, được mệnh danh là Tháng Hoa. Giáo Hội cũng dành đặc biệt tháng này để tôn kính Mẹ Maria. Mẹ được ví như đóa hoa hồng rất đặc biệt trong vườn hoa của Thiên Chúa. Hòa chung với niềm kính tôn triều mến, chiều nay giáo xứ chúng ta long trọng cử hành cuộc rước kiệu để chiêm ngắm, suy niệm về cuộc đời Mẹ qua công cuộc rao giảng Tin mừng của Chúa Giê-su con của mẹ. Xin Mẹ là Đấng chuyển cầu, thánh hóa giờ cung nghinh này, để chúng con bắt chước các nhân đức của Mẹ và học nơi Chúa Giê-su bài học lắng nghe trong tinh thần khiêm tốn, lắng nghe để phục vụ, lắng nghe để cảm thông, tha thứ và lắng nghe để nhận ra tiếng Chúa nói với chúng ta mỗi giây phút trong cuộc đời.
CHẶNG I: (tại hội trường)
CÙNG MẸ CON THƯA: NÀY TÔI LÀ TÔI TỚ CHÚA
Mỗi người, theo một nghĩa nào đó, đã thốt lên rằng “Này con đây!”. Họ đã được Chúa Giêsu kêu gọi qua Giáo hội, và Chúa Giêsu cho họ thấy rằng Người ở đó cho mỗi người.
Mọi người được Thiên Chúa yêu thương vô hạn, đều quan trọng và quý giá. Mặc dù có hàng tỉ người trên thế giới, nhưng mỗi người đều là duy nhất và được kêu gọi để có trải nghiệm cá nhân về tình yêu của Thiên Chúa. Họ khám phá ra rằng họ là một phần của đại gia đình nhân loại và Giáo hội muốn trở thành một ngôi nhà, cộng đồng và gia đình. 
💓 ƠN XIN: Xin cho mỗi người nhận ra sự tự do hướng tới điều thiện khi biết XIN VÂNG với Chúa
CHẶNG II: (tại tượng Thánh Martino)
CÙNG MẸ CON ĐẾN
Mọi người được kêu gọi để hồi tưởng lại về hành trình trong cuộc sống của chính họ. Tôi muốn đến nơi nào? Tôi đã đến từ đâu? Tôi đang ở đâu? Tôi đã học được gì trên đường đi? Tôi có bị lạc đường không? Tôi đã đi sai không? Những con đường sai, dẫn tôi đến đâu? Bí tích hòa giải có thể là một cơ hội tốt để tìm con đường đúng hướng đến mục tiêu, với sự giúp đỡ của một hướng dẫn có thẩm quyền.
💓 ƠN XIN: Xin cho mọi người cùng đến với nhau để xây dựng Giáo Hội
CHẶNG III: (cuối  nhà thờ)
CÙNG MẸ CON TIN
Trong tường thuật của Kinh Thánh về việc rửa chân cho các môn đệ (Gioan 13: 1-20), Chúa Giê-su dạy chúng ta rằng Thiên Chúa là người đầu tiên phục vụ: “Nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau, Thầy đã nêu gương cho anh em ... . “Làm thế nào mà chúng ta có thể kính sợ Thiên Chúa, Đấng đã tự hạ mình xuống như thế vì tình yêu dành cho con cái của mình? Khi chúng ta trở thành tôi tớ của Chúa, như Đức Maria, chúng ta nhận ra rằng, chúng ta không những là con, mà còn là bạn hữu của Chúa. “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình ... .Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu” (Ga 15:13,15)
💓 ƠN XIN: Xin cho mọi người trong giáo xứ yêu mến Thánh Thể, đừng quên tham dự thánh lễ mỗi Chúa Nhật.
CHẶNG IV: (giữa nhà thờ)
CÙNG MẸ XIN VÂNG
Chúng ta được kêu gọi, như Đức Maria đã từng làm, để phân định Thánh Ý của Thiên Chúa cho cuộc sống của chúng ta. Thiên Chúa có kế hoạch gì cho tôi? Vị trí của tôi trong Giáo Hội và trên thế giới là gì? Làm thế nào tôi có thể yêu thương và phục vụ Chúa và tha nhân tốt hơn? 
Mọi người được mời gọi suy ngẫm về những gì đã gây ấn tượng với họ nhất về những gì đã nói và những gì đã xảy ra trong cuộc sống cho đến giờ này.
💓 ƠN XIN: Xin cho mọi người đang hiện diện nơi đây tìm được một quyết định thay đổi cuộc sống tốt hơn.
CHẶNG V: (Trên cung Thánh)
CÙNG MẸ RA KHƠI
Có rất nhiều người muốn “giúp đỡ người khác” và điều này mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của họ. Đó là một lý tưởng không chỉ được chia sẻ giữa các Kitô hữu. Để phục vụ những người cần thiết nhất, nhiều người khám phá vẻ đẹp bên trong và sự tốt đẹp mà trước đây họ không biết. Họ khám phá làm thế nào để cuộc sống của họ có thể trở thành một món quà cho người khác.
Thái độ năng động của những người khi tham gia vào một số công tác phục vụ, ngay cả những việc rất nhỏ, có thể thay đổi thế giới! Như Thánh Têrêsa Calcutta đã từng nói: “Chúng tôi biết rõ rằng những gì chúng tôi đang làm không gì khác hơn là một giọt nước giữa đại dương. Nhưng nếu không có chúng, đại dương sẽ thiếu một cái gì".
💓 ƠN XIN: Xin cho mọi người đang ở đây quảng đại dấn thân Loan báo Tin Mừng, dù cho những rủi ro mà điều này có thể đem đến cho bản thân.
Video Rước Kiệu Kính Đức Mẹ @Tháng Hoa
Phần 2: THÁNH LỄ
Ca đoàn Cêclilia
Ca Nhập lễ "Trăm triệu lời ca"
Video Ca đoàn Cêclilia
Ca Nhập lễ "Trăm triệu lời ca"
Bài đọc 1
Ca đoàn Cêclilia
Đáp Ca "Chúa ủi an"
Video Ca đoàn Cêclilia
Đáp Ca "Chúa ủi an"
Bài đọc 2
Bài giảng Chúa nhật III Phục Sinh
Cha sở, Gioan Lê Quang Việt 
Video Bài giảng Chúa nhật III Phục Sinh
Cha sở, Gioan Lê Quang Việt
Đọc lời nguyện
Dâng của lễ
 Lễ sinh
Thừa tác viên
 Ca đoàn Cêclilia
Ca Hiệp lễ "Cảm mếm ân tình"
Video Ca đoàn Cêclilia
Ca Hiệp lễ "Cảm mếm ân tình"
Ca đoàn Cêclilia
Ca Kết lễ "Mẹ La Vang"
Video Ca đoàn Cêclilia
Ca Kết lễ "Mẹ La Vang"
 20190505.Rước Kiệu Kính Đức Mẹ - Tháng Hoa, Năm C - Ca đoàn Cêcilia
 20190505.Rước Kiệu Kính Đức Mẹ - Tháng Hoa, Năm C - Ca đoàn Cêcilia
Được tạo bởi Blogger.