20181028.Kết thúc Thượng Hội Đồng Giám Mục khóa 15 với chủ đề “Người trẻ, Đức tin và sự Phân định Ơn gọi”

#synod2018
VATICAN – Thượng Hội đồng Giám mục Khoá Thường lệ thứ 15 với chủ đề “Người trẻ, Đức tin và sự Phân định Ơn gọi”, khai mạc từ ngày 3/10/2018 tại Roma, đã bế mạc vào sáng Chúa nhật 28/10. 
Thành phần tham dự
ĐHY Tổng thư ký cho biết tham dự Thượng HĐGM kỳ thứ 15 về giới trẻ, có gần 410 vị, trong đó có 266 nghị phụ, gồm 31 vị do chức vụ, tức là 15 Thượng Phụ, TGM trưởng, TGM của Giáo Hội Công giáo Đông Phương tự quản, 16 vị thủ lãnh các cơ quan trung ương Tòa Thánh, và các chức sắc thuộc Văn phòng Tổng thư ký Thượng HĐGM, và 181 GM do các HĐGM bầu lên, 41 vị do ĐTC bổ nhiệm, gồm 16 Hồng Y, 15 GM và 10 linh mục.
Ngoài ra có 49 dự thính viên, có quyền lên tiếng trong Thượng HĐGM nhưng không có quyền bỏ phiếu, 23 chuyên gia tham dự với tư cách là cộng tác viên của Tổng thư ký đặc biệt.
Thêm vào đó có một số đại biểu của các Giáo Hội Kitô anh em.
Trong danh sách có 50 dự thính viên nam nữ có 34 người trẻ từ 18 đến 29 tuổi, và có một người Việt Nam là anh Giuse Cao Hữu Minh Trí, thuộc ban mục vụ giới trẻ Công Giáo tại Sàigòn, và dấn thân trong giới doanh nhân. Anh Trí đã tham dự tiền Thượng HĐGM ở Roma hồi tháng 3 năm nay.
Ngày họp thứ 2, trong buổi họp báo, Minh Trí có bài tham luận bằng tiếng Anh
(Nguồn video:FB Synod2018)
Đức Thánh Cha gởi lời Chào tới các bạn thanh niên Việt Nam
(Nguồn video: FB Tri Minh)
Những hình ảnh Giuse Minh Trí tham dự Hội Đồng Giám Mục khóa 15 tại Roma
Lúc 10 giờ sáng chúa nhật 28-10, ĐTC đã chủ sự thánh lễ tạ ơn bế mạc Thượng HĐGM. Vì trời mưa gió, nên lễ được cử hành bên trong Đền thờ thánh Phêrô, đông chật 9 ngàn tín hữu và hàng ngàn người khác dự lễ qua màn hình ở quảng trường bên ngoài.
Đồng tế với ĐTC có các nghị phụ, trong đó có 50 Hồng Y, 6 vị Thượng Phụ, phần lớn còn lại là các GM đại biểu của các HĐGM cùng với một số LM, trong đó có 10 vị do Liên hiệp các Bề trên Tổng quyền dòng nam bầu lên và 10 vị do ĐTC bổ nhiệm. Hơn 40 dự thính viên ngồi tại những hàng ghế gần bàn thờ.
Bài đọc thứ I bằng tiếng Anh trích từ sách Ngôn Sứ Giêrêmia (31,7-9) do anh Giuse Cao Hữu Minh Trí, dự thính viên thuộc giáo phận Sàigòn, tuyên đọc.
Thánh lễ bế mạc Thượng HĐGM thứ 15 về giới trẻ.
(Nguồn video: FB Catholic Media)
(Bài đọc thứ I bắt đầu từ phút thứ 22:00/-1:24:40)
Sau Thánh lễ bế mạc tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, một bức thư ngắn của các nghị phụ gửi cho giới trẻ trên toàn thế giới đã được công bố.

Nguồn:
+ Synod2018
Vatican News
+ G. Trần Đức Anh OP - Vatican
+ FB: Catholic Media
FB: Tri Minh
Giáo xứ Mạc Ty Nho nguyện xin Chúa phù hộ cho em Giuse Cao Hữu Minh Trí đi theo được con đường sáng mà Chúa đã chọn cho em.
Được tạo bởi Blogger.