20180826.Khai giảng lớp Giáo lý Năm học 2018-2019

Chúa nhật XXI Thường niên, Năm B
Lễ Khai giảng Năm học Giáo lý 2018-2019
Ca đoàn Trùng Dương
Phúc Âm Ga 6,60-69:
Thánh Phêrô đã thay mặt cho cả Nhóm nói lên thái độ của họ: ”Lạy Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời. Phần chúng con, chúng con tin và chúng con biết rằng: Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa“...
Thay đổi khăng quàng "Lên lớp"
Khi sắc thắm hoa phượng trên cành đã không còn nữa, thay vào đó là những cành lá phượng xanh mơn mởn, những quả phượng cũng đã hình thành và lớn lên từng ngày báo hiệu cho một sự đổi mới mạnh mẽ sau một mùa hè. 
Đó cũng là lúc các em thiếu nhi bước vào năm học giáo lý 2018-2019 với chủ đề “ĐỒNG HÀNH”. Hai tiếng “ĐỒNG HÀNH” nghe sao mà thân thương quá, bởi vì trong gia đình các em có sự “ĐỒNG HÀNH” của ông, bà, cha, mẹ, anh, chị em; vào trường các em có sự “ĐỒNG HÀNH” của thầy, cô, bạn bè; trong trường giáo lý, các em có sự “ĐỒNG HÀNH” của quý Cha, quý anh, chị Giáo lý viên, các bạn thiếu nhi và nhất là sự “ĐỒNG HÀNH” với Chúa ở mọi lúc, mọi nơi, lúc vui cũng như lúc buồn, lúc hạnh phúc cũng như lúc gian nan, khi chúng ta gặp những khó khăn thử thách chính là lúc Chúa luôn nâng đở, phù trì giúp cho chúng ta thắng mọi sự dữ. 
Một trong những câu chuyện dễ thương nhất trong Tin Mừng đó là câu chuyện Chúa Giêsu đồng hành với các môn đệ trên đường Em-mau. Chúa giải thích Thánh Kinh cho họ hiểu về sứ vụ cứu độ của Chúa và tỏ mình ra cho họ trong lúc bẻ bánh. Tương tự như thế, mỗi khi chúng ta tham dự thánh lễ, Chúa Giêsu cũng nói với chúng ta trong lời Chúa và nuôi chúng ta bằng Thánh Thể, Thịt và Máu của Người. Qua những tình tiết trong câu chuyện này, chúng ta cảm thấy được an ủi và rất vui khi nhận ra rằng: trên đường lữ hành đức tin, mỗi thiếu nhi chúng ta đều có Chúa Giêsu hiện diện nâng đỡ như một người bạn, một người thầy và một người mẹ.
Trong thánh lễ khai giảng hôm nay, chúng ta nguyện xin Chúa ban tràn đầy hồng ân và muôn ơn lành xuống trên quý Cha, quý ân nhân, quý anh chị Giáo lý viên, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn, để qua mỗi người, hạt giống đức tin đã được vun trồng nay sẽ lớn hơn, vững mạnh hơn và sinh được nhiều hoa thơm trái ngọt hơn.
Với tâm tình đó chúng ta cùng đoàn rước hiệp dâng thánh lễ.
Ca đoàn Trùng Dương
Ca Nhập Lễ
Ca đoàn Trùng Dương
Đáp Ca
Chúa nhật XXI Thường niên, Năm B
Bài giảng Cha sở, Gioan Lê Quang Việt
Tiếng trống Khai trường
Ca đoàn Trùng Dương
Ca Dâng Lễ
Ca đoàn Trùng Dương
Ca Hiệp Lễ
Ca đoàn Trùng Dương
Ca Kết Lễ
Xem đầy đủ Video trên Youtube
Khai giảng lớp Giáo lý Năm học 2018-2019
Được tạo bởi Blogger.