20160507 Suy Tư Lời Chúa - Chúa Nhật VII Phục Sinh

Lễ thăng thiên.

Hãy là chứng nhân về những điều này.

Chúa Nhật hôm nay (08/05/2016), toàn thể Giáo Hội mừng kính trọng thể Chúa Giê-su lên trời. Giáo Hội Công Giáo tin rằng: Đức Giêsu “… Người đã từ trời xuống thế. Bởi phép Đức Chúa Thánh Thần, Người đã nhập thể trong lòng Trinh Nữ Maria, và đã làm người. Người chịu đóng đinh vào thập giá vì chúng ta, thời quan Phongxiô Philatô; Người chịu khổ hình và mai táng, ngày thứ ba Người sống lại như lời Thánh Kinh. Người lên trời, ngự bên hữu Đức Chúa Cha, và Người sẽ lại đến trong vinh quang để phán xét kẻ sống và kẻ chết …”

Niềm tin “Chúa Giê-su lên trời” không do Giáo Hội tự đặt ra, nhưng do chính các tông đồ truyền dạy. Thánh Luca, người được biết đến là môn đệ thánh Phao-lô, có ghi lại biến cố này như sau: Đức Giê-su “Người được cất lên ngay trước mắt các (môn đệ), và có đám mây quyện lấy Người, khiến các ông không còn thấy Người nữa”(x.Cv 1, 9-11) 

**
Thật ra, những ngày đầu, sau khi Đức Giê-su Phục Sinh, có thể nói, các môn đệ vẫn chưa nghĩ rằng, rồi đây Thầy của mình sẽ “lên trời”. 

Chứng kiến tận mắt sự Phục Sinh của Ngài, với hai môn đệ trên đường về Emmau, tâm hồn họ vẫn chỉ quanh quẩn trong niềm vui “nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh”. 



Còn mười một vị trong nhóm mười hai ư! Vâng, có thể nói, sự kiện Thầy Giê-su Phục Sinh đã đem đến cho các ông niềm vui khôn tả, với tin tưởng và hy vọng rằng, đã đến lúc“Thầy khôi phục vương quốc Israel”. 
Được tạo bởi Blogger.